Sự nguy hại của mối và cách phòng ngừa

Trong các loài côn trùng gây hại, Mối là một loại côn trùng gây hại nghiêm trọng cho ngôi nhà và đồ đạc của chúng ta. Chúng có khả năng phá hoại các loại sản phẩm có nguồn gốc từ Cenllulose như gỗ bông vải. Trong nội dung bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về tác hại của mối và cung cấp một số cách diệt mối tại nhà an toàn và hiệu quả.

I. Tác hại của mối

1. Phá hoại vật liệu xây dựng: Mối có khả năng ăn mòn gỗ, tạo ra các hệ thống hang ngầm trong gỗ. Dẫn đến sự suy giảm độ cường độ cấu trúc và có thể gây gẫy trụ cột, sập nhà nếu không được xử lý.

2. Thiệt hại về kinh tế: Nếu không kiểm soát được mối. Việc phải sửa chữa hoặc thay thế các kết cấu từ gỗ bị hỏng do mối có thể tốn rất nhiều tiền và công sức.

3. Mối làm giảm giá trị tài sản: Vì sự phá hoại của Mối, giá trị của ngôi nhà sẽ bị sụt giảm đáng kể. Nhất là các sản phẩm gỗ, tranh ảnh có giá trị mang tính lịch sử, sưu tầm, trưng bày.

4. Gây nguy cơ về thể chất: Nguy cơ gây ra các tổn thương về thể chất cho người sử dụng nếu bị gãy, ngã do mối phá hoại kết cấu gỗ.

II. Cách phòng tránh và kiểm soát mối

1. Dọn dẹp và kiểm tra thường xuyên các vị trí: Trong việc phòng tránh mối, công tác dọn dẹp nhà cửa và kiểm tra là vô cùng quan trọng. Luôn giữ cho ngôi nhà trong tình trạng sạch sẽ. Định kỳ kiểm tra vị trí các khe hỡ của cửa, vách gỗ.

2. Ưu tiên sử dụng các loại vật liệu chống mối: Khi xây dựng hoặc sửa chữa nhà,có thể ưu tiên sử dụng vật liệu chống mối. các loại Gỗ chống mối đã được xử lý để ngăn mối.

3. Duy trì độ ẩm và thông thoáng: Loài Mối thích sống ở môi trường ẩm ướt và không thông thoáng. Luôn đảm bảo ngôi nhà thông thoáng.

4. Kiểm tra định kỳ: Thực hiện kiểm tra định kỳ bởi các đơn vị kiểm soát côn trùng uy tín. Đề ra các biện pháp phòng ngừa và xử lý nếu phát hiện mối.

Gọi Ngay cho chúng tôi. Công ty Diệt Mối Sài Gòn Á Châu để được tư vấn hỗ trợ miễn phí.

Số điện thoại : 0902752251.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *